Thursday, March 17, 2005

Hoa Hà Nội- TinyHuong


Mẹ sinh con khi bố vắng nhà
Hai bên ông bà giành nhau đặt tên cháu gái
Mười bảy mùa cây và hoa trong làng trổ bông kết trái
Ông và bà đều đã đi xa

Ngọc Hà, Ngọc Hà!
Bố nói tên con là dòng sông trong vắt
Người trồng hoa giữ nước nguồn như giữ gìn con mắt
Hoa là mắt con gái lúc bình minh

Ngọc Hà - làng mình:

Mùa xuân hoa huệ trắng tinh
Mùa thu cúc vàng rực rỡ
Bốn mùa hoa hồng tươi đỏ
Hoa lan tím những đầu hồi

Mẹ ơi, mẹ ơi
Khi người ta mười bảy
Người ta như dòng sông xanh kia muốn được một lần cuộn chảy
Vượt tung những thác, những ghềnh

Con qua Caribê - những trưa nắng triền miên
Vàng như cúc vườn mình ngày Tết
Những rừng phong chiều Osaka rực chờ đông đến
Đỏ như những cánh hoa dơn
Đêm Phi châu cát trắng cô đơn
Trên đầu sông Ngân trong như một dòng sông ngọc
Bố ơi, trên sa mạc hoang vu mặt trời lại mọc
Hoa nào vừơn mình sẽ giống mắt con?

Bây giờ là tháng Giêng non
Đất làng mình đang được cuốc cày để vào vụ mới
Nuớc mát sẽ tưới vào vết cằn nuôi hạt mầm mùa tới
Khi nắng ấm lên, con sẽ về nhà

Lan tím đầu hồi chắc sắp nở hoa?
Cúc vàng mùa thu con về sẽ trổ
Hoa hồng vườn mình bốn mùa vẫn nở?
Trắng tinh hoa huệ vẫn chờ

Ơi hoa, ơi hoa

Hoa Hà Nội gìn giữ lòng Hà Nội
Cho những phần Hà Nội ở nơi xa
Cho tôi là Nguyễn Ngọc Hà!
Con gái Hà Nội xa nhà đã lâu


0 Comments:

Post a Comment

<< Home